Pages

3 món ăn Nhật Bản được giới trẻ yêu thích

Món ăn Nhật Bản là những món ăn không quá chú trọng vào gia vị mà trọng tâm đặt ở sự tươi ngon , thuần khiết của các nguyên liệu. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 3 món ăn Nhật Bản được nhiều người trên thế giới yêu thích.

1. Món Sushi

Món ăn Nhật Bản - món Sushi nổi tiếng khắp thế giới
Món ăn Nhật Bản - món Sushi nổi tiếng khắp thế giới

Khi nhắc đến ẩm thực Nhật Bản hầu hết ai cũng nghĩ đến món Sushi nổi tiếng tại đây. Đất nước mặt trời mọc cũng là nơi sản sinh ra món ăn nổi tiếng khắp thế giới này. Ngày nay, sự nổi tiếng của món Sushi cũng đã lan rộng trên khắp thế giới và hầu như quốc gia nào cũng có sự hiện diện của món ăn này. Để chế biến món Sushi cần rất ít các nguyên vật liệu, chỉ với một vắt cơm trộn với dấm cùng với những loại thực phẩm tươi sống như: cá, trứng cá, mực, bạch tuộc, … kèm với các loại rau củ và một ít mù tạt (wasabi).

2. Món Takoyaki

Món ăn Nhật Bản - món Takoyaki đang được giới trẻ Việt Nam yêu thích
Món ăn Nhật Bản - món Takoyaki đang được giới trẻ Việt Nam yêu thích

Takoyaki hay còn gọi là bánh bạch tuột nướng là một trong những món ăn Nhật Bản đang được giới trẻ Việt Nam yêu thích. Bánh bạch tuột là một món ăn đường phố rất phổ biến tại xứ sở Phú Tang. Những viên bánh Takoyaki được vo tròn lại và nướng trên bếp điện cho đến khi bánh chín vàng. Khi thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ tơi xốp của lớp vỏ bên ngoài hòa quyện với độ mềm dẻo của phần nhân bên trong.

3. Bánh Dorayaki

Món ăn Nhật Bản - bánh Dorayaki gắn liền với tên tuổi chú mèo máy Doraemon
Món ăn Nhật Bản - bánh Dorayaki gắn liền với tên tuổi chú mèo máy Doraemon

Bánh Dorayaki là tên gọi của một loại bánh rán nổi tiếng gắng liền với tên tuổi của chú mèo máy Doraemon. Theo truyền thống thì món bánh này chỉ có một loại nhân là đậu đỏ azuki, cho đến ngày nay, để tăng thêm sự đa dạng về nhân bánh người ta đã cho thêm một số loại nhân khác như phô mai, kem phô mai, hạt dẻ, kem bơ,… Ngoài ra, bạn vẫn có thể thưởng thức bánh không cũng rất tuyệt vời với phần nhân bánh xốp dẻo.

Kết

Nếu bạn có cơ hội tham gia vào tour du lịch Nhật Bản giá rẻ của chúng tôi, chắc hẳn bạn sẽ được thưởng thức thêm nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác nữa chớ không riêng gì 3 món ăn Nhật Bản nổi tiếng này.